Xin chào các bạn,
Một tuần làm việc mới lại bắt đầu rồi. Chúc các bạn một tuần mới đầy năng lượng để SEO thật tốt, lên TOP đều đều nha.
Một tuần làm việc mới lại bắt đầu rồi. Chúc các bạn một tuần mới đầy năng lượng để SEO thật tốt, lên TOP đều đều nha.
Hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn một bài viết với tiêu đề: “Ai cũng thích người hùng!“. Có lẽ các bạn sẽ thấy hơi khó hiểu với tiêu đề này phải không nào? Không sao, mình sẽ kể cho các bạn một câu chuyện ngắn ngắn thôi, các bạn sẽ hiểu ra vấn đề ngay thôi.
Câu chuyện
Trong bộ phim “Better call Saul” (một bộ phim nói về anh chàng Jimmy M. Gill, một luật sư khá tài giỏi và rất nhiệt tình. Nếu ai đã xem Breaking Bad thì sẽ nhận ra nhân vật này). Anh chàng này khởi đầu chỉ là một luật sư nhỏ, không có tiếng tăm. Sau khi anh ta kiếm được một khoản tiền lớn nhờ một vụ việc bí mật, anh ta đã quyết định đầu tư cho chính bản thân mình. Từ đầu tóc, quần áo cho đến tấm biển quảng cáo lớn ngoài trời. Tuy nhiên, tấm biển đó nhanh chóng bị một công ty Luật lớn tại Mỹ khởi kiện vì họ cho rằng M. Gill đã cố tình sao chép ý tưởng quảng cáo của họ. M.Gill thua kiện. Anh ta buộc phải gỡ bỏ tấm biển quảng cáo đó ngay lập tức.
Nhưng chưa hết, M.Gill đã quyết định thuê một đội quay phim nhỏ của sinh viên để quay một đoạn phim ngắn trong khi một người công nhân đang gỡ tấm biển quảng cáo của anh. Trong khi đang quay và M. Gill thì đang lên án hành động của công ty Luật kia thì người công nhân bất chợt bị ngã xuống và treo mình trên dây an toàn cách mặt đất hàng chục mét. Không ngần ngại chút nào, M. Gill đã leo lên cột quảng cáo cao vút đó và cứu người công nhân trong sự ngưỡng mộ của tất cả mọi người bên dưới. Câu chuyện kết thúc. Báo chí, truyền thông đều nhất loạt đưa tin về chàng luật sư trẻ dũng cảm này. Thế nhưng có ai biết được rằng, người công nhân bị ngã xuống chính là do M. Gill thuê!Cuối cùng, chính M. Gill cũng thốt lên rằng: “Đó chỉ là nghệ thuật quảng cáo thôi mà!“
Công việc làm ăn của chàng luật sư trẻ này trở nên cực kỳ suôn sẻ kể từ đó. Tất nhiên, nếu bạn có thời gian thì các bạn có thể theo dõi bộ phim này. Khá là thú vị đó!
Quay lại vấn đề, chính xác là AI CŨNG THÍCH NGƯỜI HÙNG.
Quay lại vấn đề, chính xác là AI CŨNG THÍCH NGƯỜI HÙNG.
Trong bài viết “Làm chủ kỹ thuật kể chuyện để tạo ra nội dung hấp dẫn” – mình cũng đã đề cập một chút đến việc xây dựng kịch bản kể chuyện và kể những câu chuyện về một người anh hùng nào đó. Đơn giản là vì con người, ai cũng thích người hùng mà.
Quay lại với câu chuyện trên, rõ ràng M. Gill đã xây dựng lên một câu chuyện “hư cấu” vô cùng hoàn hảo mà có lẽ chỉ người trong ngành của anh mới đoán ra được mà thôi. Với một khoàn đầu tư ban đầu, chàng luật sư quyết định “trên nền đá này, ta sẽ xây hội thánh của ta“. Đó là một điều tuyệt vời, dám đầu tư, dám nghĩ, dám là đã là một điều cực kỳ cần thiết để có một bước đà khởi nghiệp tốt. Có thể việc không may bị kiện cáo vì trùng lặp quảng cáo là một điều mà anh ta không mong muốn xảy ra, hoặc có muốn nhưng tất cả đã được anh ta tính toán rất kỹ lưỡng. Tự biến mình thành một người hùng trên chính tấm biển quảng cáo của mình để rồi ai cũng biết đến mình, rõ ràng đó là một câu chuyện quá ư là hấp dẫn!
Bài học
Trong quảng cáo nói chung và trong content marketing nói riêng, việc xây dựng được một kịch bản quảng cáo là một điều vô cùng quan trọng. Bạn không thể ngồi đó và hàng ngày, cứ tính xem hôm này mình sẽ viết cái gì, viết như thế nào và…rồi tự hỏi mình viết như thế có hiệu quả gì không?! Cách làm đó chỉ giúp bạn có thể duy trì công việc qua ngày và khó tạo ra được sự mới mẻ hay sự đột phá, hoặc là sư đồng nhất đầu cuối.
Việc tạo ra một câu chuyện hay, hấp dẫn và đặc biệt…có cao trào, có người hùng chính là một kịch bản “kinh điển” nhưng không bao giờ là lỗi thời cả. Nhiều copywriter trên thế giới đã, đang và sẽ tiếp tục tạo dựng những câu chuyện đó để kể với khách hàng của họ.
Tất nhiên, có thể bạn sẽ thấy rằng anh chàng luật sư trẻ trong câu chuyện mình kể hôm nay có phần khá là “thủ đoạn”. Những gì anh ta làm đều là dựng lên. Tuy nhiên, đây không phải là câu chuyện hư cấu chỉ xuất hiện trong phim ảnh mà thôi. Thực tế là có rất nhiều. Dẫu sao thì đó là vấn đề mà mình sẽ không đề cập sâu đến.
Việc xây dựng lên một câu chuyện thành công như vậy là một sự đầu tư và tìm hiểu rất kỹ lưỡng. Đó là một quá trình trải qua 7 bước. Các bạn có thể xem lại các bước xây dựng câu chuyện ở ĐÂY
- Xây dựng kịch bản
- Hiểu độc giả của bạn
- Khởi động
- Biên tập
- Xây dựng câu chuyện
- Mọc nối các câu chuyện
- Tái sử dụng nội dung
Tuy nhiên, nói qua cũng phải nói lại. Để có thể xây dựng lên một câu chuyện hấp dẫn như vậy, bạn không thể một mình được. Đối với anh chàng M. Gill này, ít nhất anh ta đã phải hợp tác với 2 bộ phận (đội ngũ quay phim và anh chàng công nhân). Thực tế thì không có nhiều công ty sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ về mảng content marketing. SEO vẫn là con đường độc đạo của họ và nội dung chỉ là một “công việc bắt buộc SEOer phải làm được“.
Dù sao, xây dựng kịch bản và luôn nhớ rằng ai cũng thích người hùng là một điểm cực kỳ quan trọng trong content marketing. Có thể bây giờ bạn sẽ chưa thể áp dụng được nhưng biết đâu đó, trong thời gian sắp tới, bạn sẽ phải vận dụng đến kiến thức này thì sao?
Hy vọng bài viết này giúp ích được cho các bạn, chúc các bạn thành công!
nguồn: Thái Mèo Blog
mua shisha
ReplyDeletebinh shisha gia re
Mẫu biên bản hủy hóa đơn
phần mềm kế toán acsoft
Mẫu biên bản đối chiếu công nợ
download phần mềm kế toán bravo
Thủ tục đặt in hóa đơn GTGT
crack misa 2015
bai tap excel
down phần mềm kế toán fast
bai tap thuc hanh excel
bai tap thuc hanh ke toan
khoa hoc ke toan tong hop
dia chi hoc ke toan